วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจบน เกาะช้าง

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจบน เกาะช้าง

 หาดทรายขาว
 ชายหาดที่แสนจะยาว แถมยังขาวสะอาดสมชื่ออยู่ทางตอนใต้ของเกาะช้างใกล้กับอ่าวสลักเพชรมีลักษณะเป็นอ่าวที่มีหาดทรายทอดยาวนักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ตลอดทั้งแนว หรือจะเช่ารถจักรยานมอร์เตอร์ไซค์ ขี่เล่นก็ไม่ว่ากัน เพราะที่นี่มีถนนราดยางอย่างดีขนานยาวไปกับ
ชายหาด เชื่อมถึงหาดอื่น ๆ มีบังกะโลตั้งอยู่หลายแห่งมีถนนรอบเกาะตัดชิดหาดมากที่สุดยามค่ำคืนปรากฏแสงสีของร้าน
อาหาร ผับ บาร์พร้อมที่พักราคาประหยัดเพียบ!! 

 หาดคลองพร้าว 
หาดคลองพร้าวอยู่ถัดจากหาดทรายขาว มีความยาวต่อเนื่องไปจนถึงหาดไก่แบ้ตอน
เหนือสุดของอ่าวคลองพร้าวติดกับแหลมไชยเชษฐ์ ซึ่งมีแหลมหินที่มีทัศนียภาพสวยงาม แต่ไม่สามารถเล่นน้ำได้ มีบังกะโลให้เช่าพักหลายแห่งมีห้องพักที่ได้
มาตรฐาน และมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม

     ซึ่งเป็นหาดที่ยาวและมีความลาดมาก สามารถทำกิจกรรมหรือเล่นกีฬาริมหาดได้เพราะมีหน้าหาดที่กว้าง และสะอาด ทางตอนเหนือสุดของเกาะเป็นที่ตั้งของแหลม
ไชยเชษฐ์ ซึ่งเป็นแหลมหินแปลกตา (เห็นแล้วชวนแปลกใจ)เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากหาดหนึ่งบน*เกาะช้าง** *

 อ่าวคลองสน
เป็นอ่าวขนาดใหญ่ อยู่ทางเหนือของเกาะฝั่งตะวันตกของ 
*เกาะช้าง* มีหาดทรายขาวละเอียดชายหาดกว้างยาวดูสวยงามมาก ๆ เหมาะแก่การเล่นน้ำเป็นที่ซู้ด...แถมมีความเป็นส่วนตัว ผู้คนไม่พลุกพล่านอีกด้วยและเป็นที่ตั้งของชุม
ชนบ้านคลองสน ใกล้บริเวณอ่าวมีแนวปะการังใต้น้ำ
(แหะ ๆๆ ชักอยากไปแล้วสิ)  

หาดไก่แบ้ เป็นหาดที่ยาวต่อมาจากหาดคลองพร้าวนับว่าเป็นหาดยอดนิยมหาดหนึ่งของนักท่องเที่ยวเพราะสามารถลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย (สบายใจหายห่วง)มีบังกะโลราคาประหยัดให้เช่าหลายแห่ง บางแห่งมีจักรยานเสือภูเขาให้เช่าหน้าหาดมองเห็นเกาะหยวก เกาะมันนอกและเกาะมันใน

 อ่าวใบลาน
 อยู่ถัดขึ้นไปจากหาดไก่แบ้มีทางเท้าตัด
ผ่านภูเขาใช้เวลาเดินเท้าจากหาดไก่แบ้ประมาณ1ชั่วโมงระหว่างทางสามารถมองเห็นทัศนียภาพที่สวยงามของทิวเขาอ่าวใบลานมีลักษณะเป็น
หาดทรายยาวเงียบสงบเหมาะแก่การเล่นน้ำและพักผ่อนมาก ๆ เพราะเงียบสงบ

 หาดบางเบ้า - หมู่บ้านประมงบางเบ้า เป็นหมู่บ้านประมงที่น่าสนใจบ้านพักอาศัยปลูกโดยการปักเสาลงในทะเล มีสะพานเชื่อมติดต่อถึงกันตลอดแนว(โห... ชักอยากเห็นแล้วสิ)บรรพบุรุษของคนที่นี่ส่วนใหญ่สืบเชื้อสายจากชาวสลักเพชรดำรงชีวิตเรียบง่ายด้วยการทำประมงขนาดเล็กชายฝั่งเป็นแหล่งปลาหมึกหอมชุกชุม นอกจากนั้นที่นี่ยังเป็นจุดที่อยู่ปลายเกาะช้างมีแหล่งปะการังใต้น้ำ มีโปรแกรมแพ็กเกจทัวร์ไปยังเกาะต่าง ๆ เช่น เกาะขามเกาะหมาก เกาะรัง เกาะเหลายา ฯลฯ ให้เลือกมากมาย

นักท่องเที่ยวที่นิยมมาทานอาหารทะเลสด ๆ ราคาถูกที่นี่บริเวณหมู่บ้านตลอดสองข้างทางยังมีของที่ระลึกจากชาวบ้านวางเรียงรายเพื่อให้นักท่องเที่ยวเลือกช้อปเลือกชมกันอีกด้วย โดยเฉพาะกะปิ น้ำปลากุ้งแห้ง ปลาเค็ม ของขึ้นชื่อ

น้ำตกธารมะยม อยู่หลังที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างอยู่ห่างจากหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กช.1 (ธารมะยม) ไปประมาณ 400เมตร ปากทางเข้าอยู่ฝั่งตรงข้ามกับที่ทำการหน่วยฯ ทางเดินเข้าเป็นทางปูนผ่านสวนผลไม้ของชาวบ้าน เดินผ่านสวนเข้าไปประมาณ 500 เมตรเป็นน้ำตกขนาดกลาง มี 4 ชั้น ลักษณะเป็นธารน้ำไหลผ่านมาเป็นชั้น ๆตามร่องหินแกรนิตสีดำมีหน้าผาสูงชันจนเกือบตั้งฉากบริเวณโดยรอบเป็นป่าดงดิบ อากาศร่มเย็นสบายเหมาะแก่การตั้งแคมป์และเล่นน้ำตก 
         ที่สำคัญพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และ รัชกาลที่ 6เคยเสด็จประพาสมายังน้ำตกนี้ โดยมีพระปรมาภิไธยย่อ จปร. และ วปร.สลักอยู่ที่หน้าผาน้ำตกชั้นบนนอกจากนี้ ในบริเวณใกล้เคียงยังมีหมู่บ้านชาวประมงที่มีสภาพป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์และเป็นป่าชายเลนที่ใหญ่ที่สุดของเกาะช้าง คือ หมู่บ้านสลักคอกซึ่งเป็นชุมชนที่มีวิถีชีวิตดั้งเดิมที่น่าสนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น