วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2559

5สถานที่น่าเที่ยวเลย

1.วัดพระธาตุศรีสองรัก สร้างขึ้นเพื่อเป็นสักขีพยานในการช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างกรุงศรีอยุธยา(สมัยสมเด็จพระมหาจักรพรรดิ) และกรุงศรีสัตนาคนหุต (ปัจจุบันคือ เวียงจันทร์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว) ในสมัยที่พม่าเรืองอำนาจรุกรานดินแดนต่างๆ สมเด็จพระมหาจักรพรรดิและพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช จึงตกลงรวมกำลังเพื่อต่อสู้กับพม่า

2.วัดเนรมิตวิปัสสนา วัดที่มีพระอุโบสถทำจากศิลาแลงที่สวยงาม มีการจัดแต่งสวนต้นไม้ไว้อย่างร่มรื่นโดยรอบ ภายในพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธราชชินราชจำลองและมีภาพจิตรกรรมฝาผนังฝีมือช่างเขียนชาวด่านซ้าย

3.พิพิธภัณฑ์ผีตาโขน พิพิธภัณฑ์ผีตาโขนตั้งอยู่ภายในวัดโพนชัย จัดแสดงเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของเมืองด่านซ้าย สาธิตทำหน้ากากผีตาโขนแ ละจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกผีตาโขนในรูปแบบต่างๆ สามารถเข้าชมและเลือกซื้อสินค้าได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์

4.อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย มีสภาพเป็นขุนเขาสูงสลับซับซ้อน และผืนป่าดิบชื้นที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในฤดูหนาวจะมีอากาศหนาวจัด จึงเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น ด้วยการกางเต็นท์นอนชมดาวกันทุกปี โดยมีเนิน 1408 เป็นจุดสูงสุดบนภูตีนสวนทราย มีความสูง 1,408 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง จุดนี้เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นบนยอดภูที่สวยมาก

5.น้ำตกตาดเหือง หรือน้ำตกมิตรภาพไทย - ลาว อยู่ในลำน้ำเหือง เป็นแม่น้ำแบ่งเขตพรมแดนระหว่างประเทศไทย - สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีลักษณะลดหลั่นกัน 3 ชั้น สูงประมาณ 50 เมตร กว้าง 25 เมตร มีน้ำไหลตลอดปี สภาพป่าบริเวณรอบๆ มีต้นไม้ขึ้นปกคลุม เหมาะสำหรับการพักผ่อนชมธรรมชาติริมน้ำเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น